NHÀ THÔNG MINH SMART HOME LÀ GÌ?

Cuộc sống công nghệ xung quanh chúng ta có rất nhiều thiết bị thông minh. Từ điện thoại thông minh cho đến máy giặt thông minh, tủ lạnh thông minh, máy hút bụi thông minh… Và sắp tới, bạn sẽ quen với “nhà thông minh”. Vậy nhà thông minh là gì?
Nhà Thông Minh – Phú Thọ Số

Nhà thông minh không đơn giản là sự trình diễn tiện ích và công nghệ mới nhất, mà còn tăng tính di động và thoải mái của những người sử dụng. So với những ngôi nhà bình thường, tính tự động hóa cao mang lại những hiệu quả cao như tính an toàn, độ bền vững, tiết kiệm điện…

Trong căn nhà thông minh, đồ dùng trong nhà từ phòng ngủ, phòng khách đến toilet đều gắn các bộ điều khiển điện tử có thể kết nối với Internet và điện thoại di động, cho phép chủ nhân điều khiển vật dụng từ xa hoặc thiết lập cho thiết bị ở nhà tự động hoạt động theo ý mình.

Một trong những ví dụ cơ bản nhất của nhà thông minh là một hệ thống kiểm soát mức độ chiếu sáng của hệ thống đèn giúp tiết kiệm điện và phù hợp với khung cảnh, chẳng hạn như cài đặt đèn ánh sáng nhẹ cho các bữa tiệc tối. Hệ thống cũng có thể điều chỉnh rèm cửa theo yêu cầu, kiểm soát nhiệt độ, hệ thống camera giám sát, hệ thống khóa cửa tự động, hệ thống phòng ngừa trộm.

Ngoài ra, cùng với sự phát triển của các thiết bị điện tử cá nhân như máy tính bảng và điện thoại thông minh cùng hạ tầng thông tin ngày càng tiên tiến như internet hoặc các mạng thông tin di động 3G, 4G, ngày nay các hệ thống nhà thông minh còn cung cấp khả năng tương tác với người sử dụng thông qua các thiết bị điện tử cá nhân cho phép con người có thể giám sát và điều khiển ngôi nhà từ bất cứ đâu.

Nắm bắt được điều đó những kỹ sư trẻ, chuyên gia công nghệ của Phú Thọ Số đã thiết kế và triển khai, lắp đặt thiết bị điện thông minh, nhà thông minh bằng các công nghệ khác nhau như: wifi, zigbee, bluetooth, TP, KNX, EIB…

Liên hệ:

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ SỐ PHÚ THỌ
Địa chỉ: Số nhà 3571, Tổ 2, khu 4B, phường Vân Phú, TP Việt Trì, Phú Thọ
Điện thoại: 02103.633.666. – 0911079135
Email: info@phuthoso.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *